วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชมรมศิษย์โกมารภัจจ์ได้เข้าร่วมกิจกรรม“วันมาฆบูชา” ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ๓-๗ มีนาคม ๒๕๕๕



          ชมรมศิษย์โกมารภัจจ์เข้าร่วมกิจกรรมกับสภาองค์กรพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดงานเผยแพร่พระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี พุทธศักราช ๒๕๕๕ เพื่อฉลองพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๓-๗ มีนาคมที่ผ่านมา พระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชา
          โดยงานนี้สภาองค์กรพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร กรมศาสนา มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยและองค์กรชาวพุทธ จัดกิจกรรมงานเผยแพร่พระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี  ๒๕๕๕ เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชน ได้เข้าร่วมปฏิบัติธรรม บำเพ็ญกุศล ถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๖๐ พรรษา ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอาทิ การสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระแก้วมรกตจำลอง  พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และบำเพ็ญกุศลเป็นพุทธบูชา  พิธีเวียนเทียนและปฏิญาณตนเป็นพุทธมามกะ  การบรรยายธรรม ตอบปัญหาธรรมะ นิทรรศการทางพระพุทธศาสนาพระไตรปิฏก และกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เป็นต้น
          เป็นการร่วมใจสามัคคีในการทำคุณความดี เนื่องจากชมรมศิษย์โกมารภัจจ์นั้นมีรูปสัญลักษณ์คือ หมอชีวกโกมารภัจจ์ ซึ่งเป็นหมอประจำตัวของพระพุทธเจ้า เป็นประจำทุกปี ชมรมศิษย์โกมารภัจจ์ จะจัดกิจกรรมจัดโต๊ะหมู่บูชาเพื่อระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ และนำสมุนไพรมาจำหน่ายราคาถูกให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานค่ะ บอกได้เลยว่า งานนี้นอกจากจะอิ่มบุญกันถ้วนหน้าแล้ว ยังได้สาระความรู้ในธรรมมะจากบูธกิจกรรมของสภาองค์กรพระพุทธศาสนาอีกด้วยค่ะ สุดท้ายนี้ทางชมรมฯ ขอนำพระโอวาทของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคปริณายก เนื่องในวันมาฆบูชา ๒๕๕๕ มาเป็นเครื่องเตือนใจของเราทุกคนค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น