วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ขอเชิญเที่ยวงานกาชาด ปี ๒๕๕๕ ณ สวนอัมพร




          ขอเชิญเพื่อนสมาชิกชมรมศิษย์โกมารภัจจ์ เที่ยวงานกาชาด โดยสภากาชาดไทยกำหนดจัดงานกาชาดประจำปี ๒๕๕๕ ภายใต้คำขวัญ ๘๐ พรรษา องค์สภานายิกา ปวงประชารวมใจ ถวายพระพร”  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ในปี ๒๕๕๕  ระหว่างวันที่ ๓๐ มีนาคม ๗ เมษายน ๒๕๕๕ ณ บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา และถนนราชดำเนินนอก โดยในวันธรรมดาจะเริ่มงานตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐๒๓.๐๐ น. วันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เริ่มงานเวลา ๑๐.๐๐-๒๓.๐๐ น. บัตรเข้าชมงานจำหน่ายในราคา ๒๐ บาท นำรายได้เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย สำหรับการจัดงานกาชาดนี้ได้จัดให้มีการประกวดร้านและการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยแบ่งการประกวดออกเป็น ๔ ประเภท คือ
ประเภท ๑ ด้านการศึกษาและการเรียนรู้
ประเภท ๒ ด้านทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
ประเภท ๓ ด้านสาธารณสุขและสังคมสงเคราะห์
ประเภท ๔ ด้านพระประวัติคู่พระบารมี ศรีแผ่นดิน
          นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ คือ การจัดกิจกรรมการประกวดสุขภาพเด็ก การจัดกิจกรรมการประกวดผู้สูงวัยสุขภาพดี และการจัดกิจกรรมสรรหากุลบุตร-กุลธิดากาชาด
          สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในงานกาชาดปีนี้คือ การจัดให้มีโครงการคัดเลือก ๘ คนดีศรีกาชาด ผู้ตามรอยพระบาท องค์สภานายิกาเพื่อประกาศเกียรติคุณ และเชิดชูผู้มีจิตอันเป็นสาธารณกุศลที่อุทิศเวลา แรงกาย แรงใจ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมในการช่วยเหลือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสภากาชาดไทย จนเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะได้เข้ารับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินเปิดงานกาชาดในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็นต้นไป
          กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์อีกกิจกรรมหนึ่ง คือ การจัดทำสายรัดข้อมือเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ปวงประชารวมใจ ถวายพระพร เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันถวายพระพรและแสดงออกซึ่ง ความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยจำหน่ายในราคาเส้นละ ๘๐ บาท เงินรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายสายรัดข้อมือนี้จะนำไปช่วยฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น