วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ขอเชิญเที่ยวงานเกษตรแฟร์เพื่อมูลนิธิจุฬาภรณ์ ปี ๒๕๕๕


            ขอเชิญเพื่อนสมาชิกชมรมศิษย์โกมารภัจจ์ทุกท่าน เที่ยวงาน เกษตรแฟร์เพื่อมูลนิธิจุฬาภรณ์ในระหว่างวันที่ ๑  ธันวาคม ๒๕๕๕  เวลา ๑๐.๐๐ – ๒๒.๐๐ น. ณ บริเวณหอประชุมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ด้านประตูพหลโยธิน จนสุดประตูงามวงศ์วาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยผู้ยากไร้ในทุก ๆ โรค และเป็นทุนการศึกษา รวมทั้งนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ เช่น ถุงยังชีพ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย
          และในวันอังคารที่ ๔ ธันวาคม  ๒๕๕๕ เวลา ๑๔.๐๐ น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานและทอดพระเนตรกิจกรรมภายในงาน
          การจัดงานครั้งนี้ นอกจากประชาชนจะได้ร่วมทำบุญกุศลกับมูลนิธิจุฬาภรณ์ ยังได้รับความรู้และชมการสาธิตผลงานวิจัย การจับจ่ายซื้อสินค้าที่หลากหลายชนิดแล้ว โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงผลงานนวัตกรรมของอาจารย์และนักวิจัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการสาธิต ได้แก่ อุปกรณ์เก็บเกี่ยวผลไม้อิเลคทรอนิกส์  ถั่วเขียวสายพันธุ์ใหม่ ๕ สายพันธุ์  บล็อคผนังเพื่อพื้นที่สีเขียวแนวตั้ง (INSEE Green wall) เครื่องผลิตน้ำสะอาดแบบเคลื่อนที่ วัสดุแต่งร้านจากกากกาแฟ อาหารสุนัขทางเลือก อากาศยานขึ้น-ลงแนวดิ่ง ปุ๋ยสั่งตัด  เครื่องปอกฝรั่ง  เครื่องสีข้าวชุมชน สบู่ดำประดับพันธุ์กำแพงแสน และจักรยานไฟฟ้า เป็นต้น
          นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าซึ่งแบ่งเป็นโซนสวนต่าง ๆ  ประกอบด้วย โซนสวนสัตว์มหัศจรรย์แห่งรัก  สวนพฤกษาพาเพลิน  สวนสมุนไพรอโรคยา  สวนสยามงามสง่าสินค้าดี ๗๗ จังหวัด  ตลาดน้ำกลางสวนสวย  สวนชวนเสวย สวนจับจ่ายไร้พรมแดน  สวนสำราญอาหารอร่อย และโซนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โซนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งแต่และโซนได้คัดสรรสินค้ามีคุณภาพมาจำหน่ายในราคาเป็นกันเอง
          มีการนำผลงานนวัตกรรมร่วมจัดแสดงในงาน  จำนวน 10 เรื่อง
     . เครื่องผลิตน้ำสะอาดเคลื่อนที่ ผลงานของ ผศ.ดร.มณฑล ฐานุตตมวงศ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์
    . อุปกรณ์เก็บเกี่ยวผลไม้แบบหมุนปิด ผลงานของ ดร.ศุภกิตต์ สายสุนทร คณะเกษตร
      อาหารสุนัขทางเลือก e-dogs ผลงานของ ดร.ศิรพรรณ สุคนธสิงห์ คณะเทคนิคการสัตวแพทย์
    . วัสดุแต่งร้านจากกากกาแฟ ผลงานของ ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
    . อากาศยานขึ้น-ลงแนวดิ่ง ผลงานของ รศ.ดร.ปองวิทย์ ศิริโพธิ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์
    . รถจักรยานไฟฟ้า ผลงานของ ดร.สุจิณณา กรรณสูต คณะสิ่งแวดล้อม
    . ปุ๋ยสั่งตัด ผลงานของ ศ.ดร.ทัศนีย์ อัตตะนันท์ คณะเกษตร
    . INSEE Green Wall ผลงานของ รศ.ดร.พาสินี สุนากร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
    . ถั่วเขียวสายพันธุ์ใหม่ ๑-๕  ผลงานของ ศ.ดร.พีระศักดิ์ ศรีนิเวศน์ คณะเกษตร กำแพงแสน ๑
  ๑๐. สบู่ดำประดับพันธุ์ กำแพงแสน ๑ ผลงานของ ศ.ดร.พีระศักดิ์ ศรีนิเวศน์ คณะเกษตร กำแพงแสน

          สำหรับบูธของชมรมฯ นั้น อยู่บริเวณโซน C เลขที่บูธ C4 C5 พลาดไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะค่ะ สำหรับวันหยุดยาวสำหรับวันพ่อแห่งชาติปีนี้ ของให้เพื่อนสมาชิกชมรมฯ ทุกท่านท่องเที่ยวอย่างมีความสุขกันทุกคนนะคะ แล้วอย่าลืมแวะมาอุดหนุนกันเช่นเคยนะคะ แล้วพบกันในงานนะค่ะ สวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น